แจกพิกัด 10 ที่เที่ยวหน้าร้อนใกล้กรุงเทพ ไม่ต้องไปไกล ชิวได้ไม่ต้องค้างคืน
22 เม.ย. 67

แจกพิกัด 10 ที่เที่ยวหน้าร้อนใกล้กรุงเทพ ไม่ต้องไปไกล ชิลได้ไม่ต้องค้างคืน

 

วันสงกรานต์ใกล้เข้ามาแล้ว แต่ยังไม่มีแพลนว่าจะไปเที่ยวที่ไหนดีที่ใกล้กรุงเทพฯ เพราะไม่อยากค้างคืน พันธุ์ไทยนอกจะมีเครื่องดื่มสดชื่นๆ ในช่วงซัมเมอร์นี้แล้ว เรายังขอเสนอ 10 ที่เที่ยวใกล้กรุงเทพฯ ฉบับวันเดย์ทริปในหน้าร้อน ที่ไม่ต้องเดินทางไปไกลก็สนุกได้ ไปเช็คอินตามลิสต์นี้กันเลย!

 

10 ที่เที่ยวหน้าร้อนใกล้กรุงเทพฯ ซัมเมอร์นี้ห้ามพลาด

 

เกาะแสมสาร

 

1. เกาะแสมสาร ชลบุรี

 

หากพูดถึงเกาะขาม ในสัตหีบ จังหวัดชลบุรี ชื่อของเกาะแสมสารก็จะตามมาด้วยตลอด เกาะแสมสาร เป็นหนึ่งในสถานที่เที่ยวใกล้กรุงเทพฯ เชิงธรรมชาติที่งดงามและได้รับความนิยม เนื่องจากมีทิวทัศน์ที่สวยงาม น้ำทะเลใสสะอาด ปะการังที่มีสภาพดี ทำให้นักท่องเที่ยวสามารถสัมผัสกับธรรมชาติอันงดงามและได้ใกล้ชิดกับความมหัศจรรย์ใต้ท้องทะเลได้อย่างเต็มที่

 

บนเกาะแสมสารนั้นมีหาดทรายที่สามารถลงเล่นน้ำและดำน้ำชมปะการังได้ถึง 2 แห่งด้วยกัน ได้แก่ หาดเทียนและหาดลูกลม ซึ่งมีความงดงามแตกต่างกันไป นอกจากนี้ นักท่องเที่ยวยังสามารถเพลิดเพลินกับการนั่งเรือท้องกระจกเพื่อชมปะการังและฝูงปลาหลากหลายสายพันธุ์ที่อาศัยอยู่บริเวณนั้นได้อีกด้วย การเดินทางมาเที่ยวเกาะแสมสารจึงเป็นโอกาสอันดีในการได้สัมผัสกับความงดงามของธรรมชาติทางทะเล พร้อมทั้งได้พักผ่อนและผ่อนคลายอย่างแท้จริง

 

บางกระเจ้า

 

2. บางกระเจ้า สมุทรปราการ

 

สายธรรมชาติถูกใจสิ่งนี้ “บางกระเจ้า” เป็นที่เที่ยวใกล้กรุงเทพฯ แบบธรรมชาติ เพราะเป็นแหล่งพื้นที่สีเขียวที่สำคัญและเปรียบเสมือนปอดกลางใจกรุงให้กับคนกรุงเทพฯ ได้หายใจรับอากาศบริสุทธิ์ จึงกลายเป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมสำหรับการพักผ่อนในวันหยุดสุดสัปดาห์ของชาวกรุงเทพฯ

 

กิจกรรมยอดฮิตที่นิยมทำกันที่บางกระเจ้าคือ การปั่นจักรยานเที่ยวชมธรรมชาติและแวะเวียนไปตามสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ในบริเวณนั้น อาทิ ตลาดน้ำบางน้ำผึ้ง วัดพราหมณ์ สวนศรีนครเขื่อนขันธ์ พิพิธภัณฑ์ปลากัดไทย และร้านกาแฟริมทางที่เปิดให้บริการระหว่างเส้นทางปั่นจักรยาน

 

การมาปั่นจักรยานท่องเที่ยวชมธรรมชาติที่บางกระเจ้านอกจากจะได้สูดอากาศบริสุทธิ์แล้ว ยังเป็นการออกกำลังกายที่ดีต่อสุขภาพอีกด้วย พร้อมกับได้สัมผัสกับวิถีชีวิตและวัฒนธรรมแบบดั้งเดิมของคนในพื้นที่นั้นผ่านการแวะเยี่ยมชมสถานที่ต่างๆ ระหว่างทาง ถือเป็นการผสมผสานความสนุกสนานเพลิดเพลินกับประโยชน์จากการออกกำลังกายได้อย่างลงตัว

 

ตลาดน้ำอัมพวา

 

3. ตลาดน้ำอัมพวา สมุทรสงคราม

 

ตลาดน้ำอัมพวาเป็นหนึ่งในตลาดน้ำเก่าแก่และมีชื่อเสียงของจังหวัดสมุทรสงคราม ตั้งอยู่ใกล้กับวัดอัมพวันเจติยาราม มีประวัติศาสตร์ยาวนานกว่าร้อยปีในฐานะแหล่งชุมชนริมน้ำ ซึ่งเป็นสถานที่เที่ยวยอดนิยมใกล้กรุงเทพฯ

 

จุดเริ่มต้นของตลาดน้ำแห่งนี้มาจากความพยายามของชาวบ้านที่อาศัยอยู่บริเวณนั้นในการอนุรักษ์วิถีชีวิตริมน้ำและสร้างงานสร้างอาชีพให้กับคนในชุมชน โดยการผลักดันให้ตลาดน้ำแห่งนี้กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยว

 

เมื่อเวลาเย็นย่ำคืนจะมีตลาดเล็กๆ ตั้งขึ้นตามสองฝั่งคลอง มีร้านค้าเรียงรายจำหน่ายอาหารไทยโบราณ ขนม และสินค้าที่ระลึกแบบดั้งเดิม นอกจากนี้ยังมีเรือล่องผ่านในคลองเพื่อขายอาหารไทย สตรีทฟู้ดและผลไม้สดให้แก่นักท่องเที่ยว

 

หนึ่งในไฮไลท์ของตลาดน้ำแห่งนี้คือ มีบริการนั่งเรือล่องชมวิถีชีวิตชาวบ้านตามริมคลองอัมพวาและลำคลองสายต่างๆ ที่หล่อเลี้ยงชุมชนมาช้านาน ด้วยเสน่ห์และกลิ่นอายแบบวิถีชาวบ้านริมน้ำโบราณจึงดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติให้มาเยือนอย่างไม่ขาดสาย

 

ทุ่งทานตะวัน ลพบุรี

 

4. ทุ่งทานตะวัน ลพบุรี

 

สำหรับใครที่ชื่นชอบดอกทานตะวัน ช่วงเดือนพฤศจิกายนถึงมกราคมของทุกปีถือเป็นช่วงเวลาทองที่นักถ่ายภาพต่างจับจังหวะไปเก็บภาพความสวยงามของทุ่งทานตะวันสีเหลืองอร่ามกันอย่างคับคั่ง โดยหนึ่งในจุดหมายปลายทางยอดนิยมที่พลาดไม่ได้เลยก็คือ จังหวัดลพบุรี

 

ลพบุรีได้รับการขนานนามว่าเป็น "เมืองทานตะวัน" เนื่องจากมีทุ่งทานตะวันขนาดใหญ่และสวยงามมากมายกระจายอยู่ทั่วทั้งจังหวัด ยกตัวอย่างเช่น ทุ่งทานตะวันเขาจีนแล ทุ่งทานตะวันไร่ลุงจ๊อด และทุ่งทานตะวันบ้านหัวดง เป็นต้น ภาพของดอกทานตะวันเหลืองสดใสเรียงรายอย่างสวยงามคู่กับพื้นหลังเป็นเนินเขา หรือถ่ายคู่กับวิถีชีวิตของชาวนา นับเป็นรูปภาพที่สวยงามและแสนจะโรแมนติก เหมาะกับแพลนวันเดย์ทริป ใกล้กรุงเทพฯ

 

น้ำตกเจ็ดสาวน้อย สระบุรี

 

5. น้ำตกเจ็ดสาวน้อย สระบุรี

 

น้ำตกเจ็ดสาวน้อยเป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวเชิงนิเวศน์ที่น่าสนใจ เป็นที่เที่ยวใกล้กรุงเทพฯ เชิงธรรมชาติที่ได้รับความนิยมในบรรดานักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติ โดยตั้งอยู่ภายในเขตอุทยานแห่งชาติน้ำตกเจ็ดสาวน้อย อำเภอมวกเหล็ก จังหวัดสระบุรี ซึ่งอยู่ห่างจากกรุงเทพมหานครไม่มากนัก

 

ไฮไลท์ของน้ำตกแห่งนี้คือ ประกอบด้วยชั้นน้ำตกขนาดเล็กถึง 7 ชั้น มีความสูงของแต่ละชั้นประมาณ 2-5 เมตร ทำให้สามารถเดินชมและสัมผัสกับความสวยงามของน้ำตกได้ตลอดเส้นทางที่ไม่ยาวนัก โดยใช้เวลาเดินเพียงประมาณ 10 นาทีเท่านั้นก็จะครบทั้ง 7 ชั้นแล้ว

 

นอกจากจะได้ชมความงดงามของน้ำตกสายสั้นๆ แล้ว นักท่องเที่ยวยังสามารถลงเล่นน้ำในบริเวณที่มีแอ่งน้ำตื้นๆ ได้อย่างสนุกสนานและผ่อนคลายอีกด้วย โดยเฉพาะน้ำตกชั้นที่ 4 ซึ่งเป็นชั้นที่สูงและมีขนาดใหญ่ที่สุด มีความสูงประมาณ 3 เมตร แอ่งน้ำมีขนาดพอที่จะให้ผู้มาเยือนได้ลงเล่นน้ำและพักผ่อนอย่างเต็มที่

 

หาดชะอำ เพชรบุรี

 

6. หาดชะอำ เพชรบุรี

 

หากพูดถึงที่เที่ยวหาดใกล้กรุงเทพฯ “หาดชะอำ” เป็นหาดที่คนไทยพูดถึงกันมากที่สุด หาดชะอำ ตั้งอยู่ในอำเภอชะอำ จังหวัดเพชรบุรี เป็นหนึ่งในชายหาดยอดนิยมสำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการพักผ่อนใกล้กรุงเทพฯ

 

หาดชะอำถือเป็นชายหาดที่มีความพร้อมสำหรับการท่องเที่ยว มีร้านอาหาร ที่พักบริการต่างๆ รวมถึงกิจกรรมทางน้ำและกิจกรรมกลางแจ้งมากมายให้นักท่องเที่ยวได้สนุกสนานกันอย่างจุใจ

 

สำหรับกิจกรรมยอดนิยม เช่น การขี่ม้าตามแนวชายหาด ปั่นจักรยานรับลมเย็นๆ บานานาโบ๊ทหรือเจ็ตสกีสนุกสนานท่ามกลางท้องทะเล นอกจากนี้ ริมหาดยังมีจุดชมวิวและพื้นที่สำหรับถ่ายภาพสวยๆ เหมาะแก่การจัดงานปาร์ตี้ริมหาดหรือเพียงแค่มานั่งชิลล์ดูพระอาทิตย์ตกดินเบาๆ ก็เพลิดเพลินไปอีกแบบ

 

อ่างเก็บน้ำหุบเขาวง สุพรรณบุรี

 

7. อ่างเก็บน้ำหุบเขาวง สุพรรณบุรี

 

“อ่างเก็บน้ำเขาวง” หรือที่รู้จักกันในนาม “ปางอุ๋งสุพรรณ” เป็นหนึ่งในแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติยอดนิยมของจังหวัดสุพรรณบุรี ซึ่งเป็นสถานที่เที่ยวใกล้กรุงเทพฯ ที่สวยงามแห่งหนึ่ง

 

ด้วยบรรยากาศอันงดงามและสดชื่น โดยเฉพาะในช่วงเช้ามืดจะมีหมอกบางๆ ปกคลุมท้องน้ำและเนินเขา สร้างบรรยากาศคล้ายกับปางอุ๋งที่แม่ฮ่องสอน ทำให้เป็นมุมสวยงามที่นักท่องเที่ยวนิยมมาถ่ายภาพเก็บบรรยากาศเป็นที่ระลึก

 

นอกจากนี้ภายในบริเวณอ่างเก็บน้ำเขาวงยังมีกิจกรรมท่องเที่ยวเชิงนิเวศน์หลากหลายรูปแบบให้นักท่องเที่ยวได้เลือกสรร ทั้งการล่องแพชมธรรมชาติ กางเต็นท์พักแรมแคมป์ปิ้ง หรือแม้แต่การท่องเที่ยวเชิงวิถีชุมชน ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นกิจกรรมที่ช่วยให้ผู้มาเยือนได้สัมผัสกับบรรยากาศแบบชนบทอันสงบ และผ่อนคลายไปกับธรรมชาติแบบเต็มอิ่ม

 

น้ำตกเอราวัณ กาญจนบุรี

 

8. น้ำตกเอราวัณ กาญจนบุรี

 

หน้าร้อนแบบนี้ ก็ต้องไปเล่นน้ำที่น้ำตกเอราวัณสิ น้ำตกเอราวัณ ในจังหวัดกาญจนบุรี เป็นหนึ่งในน้ำตกที่มีชื่อเสียง เป็นที่เที่ยวใกล้กรุงเทพฯ ยอดนิยมที่ยังมีธรรมชาติที่อุดมสมบูรณื ด้วยน้ำตกสีเขียวมรกตที่งดงามตระการตา

 

น้ำตกเอราวัณประกอบด้วยชั้นน้ำตกทั้งหมด 7 ชั้น แต่ละชั้นมีความสวยงามและมีแอ่งน้ำให้นักท่องเที่ยวได้ลงเล่นน้ำเพลิดเพลิน สัมผัสกับธรรมชาติอย่างใกล้ชิด น้ำตกแห่งนี้จึงดึงดูดให้ผู้คนหลั่งไหลมาเยือนอย่างไม่ขาดสาย

 

นอกเหนือจากการเล่นน้ำชมน้ำตกแล้ว ยังมีเส้นทางเดินศึกษาธรรมชาติที่ผ่านป่าดิบเขาให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสกับความงดงามของธรรมชาติอย่างแท้จริง โดยมีเจ้าหน้าที่คอยนำเที่ยวและให้ความรู้เพื่อความปลอดภัย

 

อุทยานประวัติศาสตร์อยุธยา อยุธยา

 

9. อุทยานประวัติศาสตร์อยุธยา อยุธยา

 

อะเมซิ่งไทยแลนด์จะขาดอุทยานประวัติศาสตร์อยุธยาไปไม่ได้เลย อุทยานแห่งนี้ครอบคลุมพื้นที่ทั้งหมด 3,000 ไร่ และในปีพ.ศ. 2534 อุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยาได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลก โดย UNESCO ทำให้อุทยานประวัติศาสตร์แห่งนี้เป็นที่นิยมของที่เที่ยวใกล้กรุงเทพฯ ในหมู่คนไทยและชาวต่างชาติ

 

ภายในพื้นที่นี้ประกอบไปด้วยโบราณสถานสำคัญมากมาย ภายในกำแพงเมืองมีพระราชวังโบราณ วัดพระศรีสรรเพชญ์ วัดราชบูรณะ วัดพระราม วัดมหาธาตุ และวิหารมงคลบพิตร ส่วนนอกกำแพงเมืองก็ยังมีวัดวาอาราม และโบราณสถานอื่นๆ อีกมากมาย เช่น วัดไชยวัฒนาราม วัดช้าง วัดจักรวรรดิ์ วัดภูเขาทอง วัดมเหยงคณ์ เป็นต้น เรียกได้ว่าเป็นสถานที่ที่ให้เห็นถึงร่องรอยอารยธรรมของกรุงศรีอยุธยา ซึ่งยังคงปรากฏให้เห็นอยู่ในปัจจุบัน และควรค่าแก่การอนุรักษ์ไว้

 

วัดสมานรัตนาราม ฉะเชิงเทรา

 

10. วัดสมานรัตนาราม ฉะเชิงเทรา

 

สายมูห้ามพลาด มากราบไหว้ขอพรพระพิฆเนศปางนอนเสวยสุข องค์ใหญ่ที่สุดในประเทศไทยกันเถอะ พระพิฆเนศองค์นี้ประดิษฐานอยู่ที่วัดสมานรัตนาราม จังหวัดฉะเชิงเทรา ตัวองค์เทพมีเนื้อเป็นสีชมพู วิจิตรงดงามและสูงใหญ่มาก สูงถึง 16 เมตร และความกว้าง 14 เมตรเลยทีเดียว และรอบฐานมีพระพิฆเนศปางต่างๆ อีก 32 ปางให้ได้เดินชมรอบฐานกัน

 

นอกจากพระพิฆเนศ ภายในวัดยังมีพระบรมสารีริกธาตุในดอกบัวกลางน้ำอันวิจิตรงดงาม อีกทั้งยังมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์อีกหลายองค์ซึ่งประดิษฐานอยู่ด้วยกันถึง 10 องค์ด้วยกันที่ผู้คนนิยมมากราบไหว้ขอพร ไม่ว่าจะเป็นพระพิฆเนศ ปางปาฏิหาริย์ 108 กร พระโพธิสัตว์กวนอิม ปางประทานบุตร หลวงพ่อโต พระประธานในอุโบสถ หลวงพ่อองค์ดำ พระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ หลวงพ่อประทานพร ช้างเอราวัณ พระราหู ท้าวมหาพรหม และจระเข้โหราเทพารักษ์ บอกเลยว่าสายมูขอพรสักการะกันได้แบบจุกๆ ได้บุญกลับไปเพียบ

 

เป็นอย่างไรกันบ้างกับที่เที่ยวใกล้กรุงเทพฯ ฉบับวันเดย์ทริปจากพันธุ์ไทย หวังว่าทุกคนจะได้ไปเช็คอินตามที่เที่ยวหน้าร้อนใกล้กรุงเทพฯ 1 วัน สามารถติดตามอ่านบทความไลฟ์สไตล์ดีๆ แบบนี้ได้ที่บล็อกพันธุ์ไทย และสำหรับใครที่อยากดับร้อน เพราะหน้าร้อนประเทศไทยร้อนเหลือเกิน นอกจากจะเล่นน้ำวันสงกรานต์คลายร้อนแล้ว อย่าลืมสั่งเครื่องดื่มพันธุ์ไทยเพื่อเพิ่มความสดชื่นบนเว็บไซต์พันธุ์ไทยหรือสั่งในแอปเดลิเวอรีได้เลย!

 

อ้างอิง:

- 35 ที่เที่ยวใกล้กรุงเทพ งบไม่เกินพัน 2567 ที่เที่ยวงบประหยัด ก็ฟินได้!

- 15 ที่เที่ยวธรรมชาติสวยๆ ใกล้กรุงเทพ บรรยากาศดี สดชื่น สายกรีนต้องไปชิล