แจกไอเดียเมนูอาหารเช้า จับคู่กับกาแฟแก้วโปรด
03 เม.ย. 67

แจกไอเดียเมนูอาหารเช้า จับคู่กับกาแฟแก้วโปรด

 

อาหารเช้ากินคู่กับกาแฟ เป็นมื้อโปรดสำหรับหลาย ๆ คน เชื่อว่าคงมีเมนูอาหารเช้าสุดเลิฟที่ตัวเองชื่นชอบ กินพร้อมกาแฟดีๆ อีกสักแก้ว เพื่อบูสต์พลังยามเช้าให้สดใส พร้อมไปใช้ชีวิตกันต่อแบบเต็มพิกัด! แต่ว่า.. ในบางครั้งมันก็คงจะมีอารมณ์คิดไม่ออก ประมาณว่า “เช้านี้ เราจะกินอะไรดีนะ?” วันนี้พันธุ์ไทยจึงได้เตรียมไอเดียอาหารเช้าง่ายๆ ที่กินกับกาแฟแล้วเข้ากันอย่างลงตัวมาให้เรียบร้อยแล้ว จะมีเมนูอะไรบ้าง มาดูกันเลยดีกว่า

 

ไข่กระทะร้อนๆ ทำง่ายได้ประโยชน์ อาหารเช้ากินคู่กับกาแฟ อเมริกาโนร้อน

 

อาหารเช้ากินคู่กับกาแฟ

 

เริ่มกันที่เมนูอาหารเช้าสุดคลาสสิคแบบ ไข่กระทะ ทั้งอร่อย ทำกินเองง่าย ใช้เวลาเตรียมวัตถุดิบไม่นาน อีกทั้งยังเต็มไปด้วยสารอาหารที่ดีต่อสุขภาพ ไม่ว่าจะโปรตีนจากไข่ไก่และหมูสับ วิตามินจากผักและผลไม้ต่างๆ ช่วยเพิ่มพลังยามเช้าได้เป็นอย่างดี

 

ซึ่งจะดียิ่งขึ้นไปอีกถ้าหากจับคู่กับอเมริกาโนร้อนๆ หอมละมุนมีเอกลักษณ์ และเข้มข้นในสไตล์ของพันธุ์ไทย เป็นตัวเลือกปลุกพลัง รวมทั้งได้ดื่มด่ำรสชาติกาแฟอย่างแท้จริง นอกจากนี้ อเมริกาโนร้อน ยังมีประโยชน์อีกหลากหลาย ทั้งแคลอรี่ต่ำ มีสารต้านอนุมูลอิสระสูง ทำให้สมองตื่นตัว รู้สึกสดชื่นกระปรี้กระเปร่า บอกเลยว่าไม่มีอะไรจะเข้าคู่กันกับเมนูอาหารเช้า ไทยแบบไข่กระทะไปมากกว่านี้แล้วล่ะ!

 

สูตรไข่กระทะเติมพลัง อาหารเช้ากินคู่กับกาแฟ อเมริกาโนร้อน 

 

1. ผัดหมูสับ ไส้กรอก เบคอน หมูยอ และปรุงรสเพิ่มตามใจชอบ จากนั้นนำมาพักแยกไว้

2. ลวกแครอท มะเขือเทศ หรือผลไม้อื่นๆ จากนั้นพักแยกไว้

3. เริ่มทอดไข่ไก่ เมื่อไข่ไก่เริ่มสุก ให้จัดเรียงวัตุดิบที่พักไว้ลงบนไข่ไก่ในกระทะ

4. โรยต้นหอม พริกไทย ตกแต่งเพิ่มความสวยงาม เพียงเท่านี้ก็ได้ไข่กระทะสุดปัง เมนูอาหารเช้า ไทยพร้อมเสิร์ฟคู่กับอเมริกาโนร้อนเข้มๆ เพื่อเพิ่มพลังอย่างเต็มที่แล้ว

 

 

โจ๊กหมูใส่ไข่สุดฟิน อาหารเช้ากินคู่กับกาแฟ พันธุ์ไทย คอฟฟี่เย็น

 

มาต่อกันที่ โจ๊กหมูใส่ไข่ อีกเมนูอาหารเช้าอมตะ หาซื้อง่าย เหมาะกับชั่วโมงเร่งด่วนยามเช้าที่ต้องรีบเดินทาง ฝ่ารถติด ไปทำงาน ไปโรงเรียน หรือไปทำธุระอะไรก็ตาม ก็คงไม่มีอะไรดีไปกว่าการได้กินโจ๊กร้อนๆ ที่หอมละมุนกลมกล่อม และมีไข่แดงสวยๆ ให้เจาะเพิ่มความฟิน~

 

บวกกับการดื่มกาแฟซิกเนเจอร์ พันธุ์ไทย คอฟฟี่เย็น ได้รสกาแฟอาราบิก้าเข้มๆ ผสานกับนมสดสุดนัว สูตรเฉพาะของพันธุ์ไทย รับประกันความกลมกล่อมเข้ากันเป็นอย่างดี แถมเครื่องดื่มเย็นๆ แบบนี้ยังเหมาะกับสภาพอากาศไทยอันร้อนระอุสุดๆ ด้วยนะ

 

ในกรณีที่อยากทำโจ๊กหมูใส่ไข่ด้วยตัวเอง เพราะอยากเตรียมเมนูอาหารเช้าง่ายๆ ได้ประโยชน์ พันธุ์ไทยก็ได้เตรียมสูตรเด็ดทำตามง่ายๆ มาให้อีกเช่นกัน เลื่อนลงไปอ่านต่อได้เลย

 

สูตรโจ๊กหมูใส่ไข่ เมนูอาหารเช้าง่ายๆ อร่อยจนใจฟู

 

อาหารเช้ากินคู่กับกาแฟ

 

1. ต้มน้ำให้เดือด และใส่ซุปก้อนลงไป

2. ใส่ก้อนหมูสับลงไป รอจนกว่าหมูจะสุก เมื่อสุกแล้วให้ตักออกมาพักไว้

3. ใส่ข้าวลงไปต้มในน้ำซุป คนเรื่อยๆ ประมาณ 15 นาที

4. เมื่อข้าวสุกนำหมูใส่ลงไป ตามด้วยไข่ไก่

5. เติมซอสหรือเครื่องปรุงรสอื่นๆ ตามใจชอบ ทานพร้อมพันธุ์ไทย คอฟฟี่เย็น

 

 

ครัวซองต์หอมกรุ่น อาหารเช้ากินคู่กับกาแฟ สามทหารเสือเย็น

 

เอาใจสายฝอกันบ้าง กับเมนูอาหารเช้าจากประเทศฝรั่งเศส ด้วยขนมปังสุดฮิตอย่าง ครัวซองต์กรอบๆ หอมกรุ่นฉ่ำเนย เรียกได้ว่าเป็นเบเกอรีที่จริงใจ เอาไปประยุกต์สอดไส้กับไข่ข้น แฮม หรือมอสซาเรลล่าชีส ใดๆ ก็ตามแต่ คือเข้ากันไปหมด อีกอย่างเป็นเมนูที่พกไปกินระหว่างทางสะดวกมากๆ ตอบโจทย์คนมีเวลาน้อยที่สุด เลิศเต็ม 10 ไม่มีหัก

 

เมื่อเอามาทานคู่กับกาแฟสามหารเสือเย็น ที่มีส่วนประกอบจากกาแฟอาราบิก้ารสเข้ม นมสด และช็อกโกแลต ซึ่งมีความเข้มข้น หอมหวาน ไม่กลบรสชาติกันและกัน ก็จะกลายเป็นมื้อเช้าที่ดีงามอย่างถูกต้อง แถมเข้ากันกับเมนูอาหารเช้าง่ายๆ อย่างครัวซองต์ที่สุด

 

แต่จะกินครัวซองค์เนยสดเพียงอย่างเดียว บางทีก็ได้สารอาหารไม่ครบ ด้วยความที่เมนูอาหารเช้าเป็นมื้อที่สำคัญที่สุดของวัน ดังนั้นพันธุ์ไทยขอเสนอไอเดียจับคู่ครัวซองค์กับส่วนผสมอื่นๆ เพิ่มเติมไปให้ด้วยนะ ซึ่งก็เป็นส่วนผสมที่หาซื้อง่ายๆ ไม่ยุ่งยาก นำไปใส่เพิ่มความอิ่มอร่อยให้เมนูอาหารเช้าง่ายๆ ได้ประโยชน์ขั้นสุด แถมเข้ากับกาแฟสามทหารเสือเย็นอีกด้วย มาดูหน้าครัวซองต์ต่างๆ กัน

 

ครัวซองต์หน้าคาว

 

ไอเดียครัวซองต์สุดยั่วสารพัดหน้า เข้ากับกาแฟพันธุ์ไทย

 

1. ครัวซองต์แฮมชีส

2. ครัวซองต์ไข่ข้น+มะเขือเทศ

3. ครัวซองต์แซลมอน+อะโวคาโด

4. ครัวซองต์สลัดทูน่า+ไข่ต้ม

5. ครัวซองต์ไส้กรอกเบคอนชีส

 

 

แพนเค้กนุ่มละมุน อาหารเช้ากินคู่กับกาแฟ โตนดเย็น

 

สายหวานต้องรักสิ่งนี้ เพราะนี่คืออาหารเช้ากินคู่กับกาแฟแบบชาวตะวันตกที่ลงตัวกันอย่างถูกต้อง นั่นก็คือ แพนเค้กนุ่มๆ หอมหวาน กับกาแฟโตนดเย็นจากทางพันธุ์ไทยนั่นเอง! เป็นอีกเมนูรองท้องเบาๆ ยามเช้า ที่อร่อยฟินไม่ไหว เจ้าแป้งแพนเค้กสุดละมุนสามารถเข้ากับหลายๆ อย่างได้เป็นอย่างดี จับคู่กับของคาวก็ปัง จับคู่กับของหวานก็จึ้ง สรุปคือเลิศไปหมด ถูกต้องทุกอย่าง ทำแต่ละครั้งกินกันได้ทั้งบ้าน โดยเฉพาะบ้านไหนที่มีเด็กๆ รับรองว่าต้องถูกใจพวกเขาแน่นอน

 

และจะขาดฮีโร่ตัวเด็ดที่เข้ามาเสริมให้เมนูอาหารเช้าแบบแพนเค้กอร่อยกลมกล่อมขึ้นไม่ได้ ซึ่งก็คือกาแฟโตนดเย็น ที่มีกาแฟเข้มๆ และเพิ่มความหวานจากตาลโตนด หวานกลมกล่อมกำลังดี ไม่มีเลี่ยนสไตล์ไทยๆ แต่อย่าพึ่งคิดว่าจะเหมาะกับแพนเค้กซึ่งเป็นอาหารสไตล์ตะวันตกไหม? ขอให้เปลี่ยนความคิดใหม่เพราะภาพรวมของกาแฟตโนดเย็นนั้นเข้มข้นหวานมันละมุนเข้ากันกับแพนเค้กมากกว่าที่คิด

 

เช่นเดียวกับครัวซองต์จะกินแต่แป้งแพนเค้กก็ไม่สะใจพอ มาเติมส่วนผสมอื่นๆ เพิ่มเติมกัน ปรับใช้จากไอเดียด้านล่างนี้ได้ตามใจชอบเลยน้า

 

ไอเดียแพนเค้กอร่อยล้ำ ฟินฉ่ำยามเช้า

 

1. แพนเค้กไข่ดาว+ไส้กรอก

2. แพนเค้กเบคอนชีส

3. แพนเค้กครีมสตรอว์เบอร์รีย์

4. แพนเค้กเนื้อบด+มะเขือเทศ

5. แพนเค้กกล้วย+นูเทลล่า

 

article4-5-pancake.jpg

 

เป็นอย่างไรกันบ้าง กับอาหารเช้ากินคู่กับกาแฟ ที่พันธุ์ไทยเตรียมมาให้ทุกคนในวันนี้ เป็นเมนูที่หาซื้อง่าย หรือจะทำกินเองก็สบายสุดๆ ไปเลยใช่ไหม? ประเด็นสำคัญคือห้ามลืมทานมื้อเช้ากันเด็ดขาดเลยนะ เพราะนี่เป็นสิ่งสำคัญ ต้องเริ่มต้นวันด้วยการเติมสิ่งดีๆ เข้าร่างกาย

 

แน่นอนว่าขอฝากเมนูกาแฟพันธุ์ไทยแก้วโปรดไปดื่มลิ้มรสคู่กับอาหารเช้าง่ายๆ เพื่อสร้างประสบการณ์ดีๆ ยามเช้าให้เพอร์เฟกต์อย่างลงตัวกันด้วยนะทุกคน

 

สามารถสั่งซื้อ เมนูกาแฟพันธุ์ไทย  แก้วโปรดได้ที่ร้านพันธุ์ไทย และแอปเดลิเวอรีส่งถึงบ้านได้เลย